JavaScript is off. Please enable to view full site.

International narrates Vietnam trip in local language

International narrates Vietnam trip in local language

Monday, June 11, 2012, 16:36 GMT+7

Tara Hill is a girl with a mixed race, the UK and Vietnam. Her mother is originally from Vietnam, but she did not know much about this country until she came there for a semester abroad.

Many people did not understand why she returned to Vietnam, but she never regret doing so. The trip was very meaningful to her, she not only traveled, learnt a new language but also understood more about her family and herself.

Bây giờ em sống ở Sài Gòn được bốn tháng rồi. Trước khi em đến Việt Nam, nhiều người ở Mỹ khi em nói em sẽ đi học ở Việt Nam đều hỏi em “Tại sao?” Mọi người không hiểu tại sao em muốn đi. Nhưng mà em rất vui khi chọn học ở Việt Nam. Ở đây em học nhiều lắm và cũng hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt Nam.

Ở Sài Gòn em sống ở đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1. Em rất bận, ngày nào em cũng học tiếng Việt với hai cô. Em rất may mắn - hai cô rất tốt và thân thiện. Khi em đến Sài Gòn (1) em không nói được tiếng Việt gì hết, chỉ biết nói “cảm ơn”, “nước suối” và đếm từ một đến mười thôi. Em rất thích học tiếng Việt. Em thấy em có thể hiểu hơn về người Việt Nam và văn hóa khi em biết nói tiếng Việt, Khi em về Mỹ, em muốn tiếp tục học tiếng Việt.

Khi em đến sài Gòn, em không có bạn, (2) không biết ai và không biết gì hết. Nhưng mà bây giờ em có nhiều bạn, có bạn Việt Nam và có bạn người nước ngoài. Em rất thích sống ở Sài Gòn và em thấy sống ở đây rất dễ gặp bạn mới. Với bạn, em thích đi chơi lòng vòng ở Sài Gòn, ví dụ đi uống cà phê.

Ở Sài Gòn em có bạn cùng phòng là người Việt và người Mỹ. Những bạn ấy rất quan trọng với em, em rất thân với bạn, Khi em nói chuyện cùng phòng em có thể nói tiếng Việt nhiều hơn và hiểu hơn về Việt Nam.

Ở Sài Gòn em rất thích món ăn. Em phải ăn ở ngoài mỗi ngày. Món ăn (3) không những rẻ mà còn ngon. Em rất thích bánh xèo, chả giò và phở. Với bạn Việt Nam em cũng học nấu món Việt Nam. Thường em đi ăn cùng với bạn cùng phòng của em. Khi em về Mỹ em sẽ nhớ món ăn ở đây lắm.

Ở Sài Gòn thỉnh thoảng em thích đi chơi với bạn, chúng em đi ban hoặc là club và nhảy nhiều lắm. Nhưng mà club ở Sài Gòn thường rất đông-không tốt.

Ở Sài Gòn (4) em vừa là sinh viên vừa là giáo viên. Em dạy tiếng Anh bốn buổi một tuần. Em rất thích dạy tiếng Anh vì sinh viên của em rất thân thiện và dễ thương. Thông qua sinh viên của em em cũng học nhiều thứ. Sinh viên của em nói chuyện với em về nhiều thứ thú vị về văn hóa Việt nam. Hôm qua, em có một bữa tiệc cho sinh viên vì em đã dạy xong. Tiệc đó vừa vui vừa buồn vì em rất buồn khi em không dạy họ nữa.

Sài Gòn cũng có những thứ em không thích. Ví dụ giao thông ở Sài Gòn rất nguy hiểm, ồn ào và đông nên em rất khó chạy bộ. Sài Gòn cũng ô nhiễm. Thời tiết ở Sài Gòn nóng nhưng mà em thích nắng.

Nói chung, trải nghiệm của em ở Sài Gòn rất vui và rất quan trọng với em. Em nghĩ em hiểu nhiều hơn về gia đình của em, về em và bây giờ em cảm thấy em là người Việt Nam hơn trước đây. Học tiếng Việt cũng rất quan trọng với em vì bây giờ em có thể nói chuyện với bà ngoại của em. Em hy vọng sau khi tốt nghiệp, em có thể trở lại Sài Gòn và gặp lại các bạn của em.

Notes:

(1) Em không nói được tiếng Việt gì hết: I do not speak Vietnamese at all

(2) không biết ai và không biết gì hết: do not know anyone, anything

(3) không những rẻ mà còn ngon: not only cheap but also delicious

(4) em vừa là sinh viên vừa là giáo viên: I am a student and a teacher at the same time

This material is provided by the Vietnamese Language Studies Saigon (VLS).

Tuoitrenews

;

Photos

VIDEOS

‘Taste of Australia’ gala dinner held in Ho Chi Minh City after 2-year hiatus

Taste of Australia Gala Reception has returned to the Park Hyatt Hotel in Ho Chi Minh City's District 1 after a two-year hiatus due to the COVID-19 pandemic

Vietnamese woman gives unconditional love to hundreds of adopted children

Despite her own immense hardship, she has taken in and cared for hundreds of orphans over the past three decades.

Vietnam’s Mekong Delta celebrates spring with ‘hat boi’ performances

The art form is so popular that it attracts people from all ages in the Mekong Delta

Latest news