JavaScript is off. Please enable to view full site.

U.S. student shares living experiences in Vietnam

U.S. student shares living experiences in Vietnam

Monday, April 23, 2012, 08:32 GMT+7

Caroline Kang, an American student, came to Vietnam in September 2010 through the CET Academic Programs, a U.S.-based study abroad organization that offers training courses in different countries, including the Southeast Asian country.

Living there for more than two months gave her great experiences. During her stay in the nation, Kang thought a lot about her family, and wished to bring them to Vietnam someday to show them how beautiful it is, as well as how delicious the local food tastes.

Cuộc sống của em ở Việt Nam

Mùa Đông và thu ở Mỹ

Nói thực, em thích thời tiết lạnh. Ở Massachusetts từ tháng 9 đến tháng 3, có nhiều gió và tuyết. Vào mùa thu, em mặc (1) áo len và đi bộ trong công viên để xem lá đổi màu. Màu đỏ. Màu cam. Màu vàng. Màu xanh lá cây. Màu hồng. Màu nâu. Rất đẹp nha!!! Thỉnh thoảng, em nhặt lá và viết (2) tin nhắn nhỏ cho bạn bè và gia đình của em. Khi em ở đại học Smith, tối nào em cũng nghe nhạc và đọc sách ở phía trước (3) lò sưởi. Tuyết rơi rất nhiều. Bạn của em và em mua bánh mì tươi và sữa nóng với thêm (4) bạc hà cay để thư giãn ở (5) ký túc xá. Em nghĩ đây là lý do tại sao em rất thích Đà Lạt. Nó (6) nhắc em nhớ về nhà.

Khi em về nhà ăn Giáng Sinh, em chỉ ăn món ăn ngon và uống socola nóng với gia đình em. Sau đó, chúng tôi ăn trái cây và (7) chơi bài cả đêm. Cuộc sống thật (8) tuyệt (9) mặc dù trời bên ngoài rất lạnh!

Món ăn Việt Nam

Việt Nam có nhiều món ăn ngon. Việt Nam cũng có nhiều trái cây! Lúc em hạnh phúc nhất là khi em xem thực đơn ở nhà hàng và khi em kêu món ăn. Em nghĩ Quận 1 [Ho Chi Minh City] có 5 chỗ bán đồ ăn rất ngon:

5. Ốc Cô Đào

4. Bò lá lốp

3. Bánh Tráng gần chợ Bến Thành

2. Lunch Lady: Hằng ngày cô có các món bún (miến) khác nhau.

Thứ hai, cô thường nấu bún Thái. Thứ ba, có Mỳ Vịt Tiềm. Thứ tư có mỳ Quảng. Thứ năm, có bún mắm. Em rất thích món ăn này. Thứ sáu, có bún bò Huế và thứ bảy, có bánh canh cua. Bạn cùng phòng, My và em ăn ở Lunch Lady nhiều lần. Chúng em ăn khoảng sáu gỏi cuốn và uống sinh tố. Trước khi ăn món chính. Lunch Lady là tiệm ăn nổi tiếng nhưng nhiều người Việt Nam ở Quận 1 không biết về Lunch Lady. Em cho 4/5 sao.

1. Hải sản (Backpacker Area)

Buổi tối em thích ăn hải sản ở Phạm Ngũ Lão với My. Chúng em thường ăn ốc móng tay xào rau muống và càng nghẹ xào me. Chỗ này (10) bình dân và cô chủ rất tốt. Thỉnh thoảng chúng em mang về và cũng uống bia ướp lạnh. Rất tốt!! 5/5 sao. Luôn luôn rất ngon.

Nếu sau này em thăm Việt Nam, em phải ăn ở 5 chỗ này với gia đình em. Sau khi em đến Việt Nam, em thử món ăn đặc biệt. Ví dụ, em ăn chuột ở đồng bằng Sông Cửu Long, em ăn (11) phao câu với My, và ăn (12) châu chấu ở Hà Nội. Món gì em cũng ăn được. Caroline hay lắm.

Notes:

(1) áo len: sweater

(2) tin nhắn: message

(3) lò sưởi: fireplace

(4) bạc hà: peppermint

(5) ký túc xá: dormitory

(6) nhắc: to remind

(7) chơi bài: to play cards

(8) tuyệt: wonderful

(9) mặc dù: although

(10) bình dân: offering reasonable prices

(11) phao câu: parson’s nose

(12) châu chấu: locust

This material is provided by the Vietnamese Language Studies Saigon (VLS)

Tuoitrenews

;

Photos

VIDEOS

‘Taste of Australia’ gala dinner held in Ho Chi Minh City after 2-year hiatus

Taste of Australia Gala Reception has returned to the Park Hyatt Hotel in Ho Chi Minh City's District 1 after a two-year hiatus due to the COVID-19 pandemic

Vietnamese woman gives unconditional love to hundreds of adopted children

Despite her own immense hardship, she has taken in and cared for hundreds of orphans over the past three decades.

Vietnam’s Mekong Delta celebrates spring with ‘hat boi’ performances

The art form is so popular that it attracts people from all ages in the Mekong Delta

Latest news