JavaScript is off. Please enable to view full site.

Japanese writes about Vietnam experiences in Vietnamese

Japanese writes about Vietnam experiences in Vietnamese

Monday, April 30, 2012, 18:15 GMT+7

Anna Wada, a Japanese student, came to Vietnam in the fall of 2009 to learn about Vietnamese culture and history.

She is going to share with us her interesting experiences when living in the Southeast Asian country during the time. They range from the smallest things in her dorm, the cock-a-doodle-doo of her neighbors’ cock every morning to the barking of their dog every evening, and her impressions after visiting a Vietnamese traditional medicine museum.

Xin chào bạn.

Em tên là Anna. Em là người Nhật, nhưng em (1) du học ở trường đại học Mỹ.

Bây giờ em học tiếng Việt, và (2) môi trường, (3) văn hóa, và (4) lịch sử của Việt Nam. Em muốn biết nhiều hơn về lịch sử (5) Đông Nam Á, và (6) kinh nghiệm khác về văn hóa, nên em đến Việt Nam du học.

Em muốn xem càng nhiều càng tốt ở Việt Nam, nên em hy vọng em học tiếng Việt nhanh!

Kí túc xá của em

Ký túc xá của em là Cư Xá Học Viên, ở ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Đinh Tiên Hoàng. Phòng của em trong tòa nhà xa nhất 45 Đinh Tiên Hoàng, nhưng em thích nơi này vì ít tiếng ồn của giao thông. Em ở cùng với một bạn cùng phòng, tên là Loan. Ngoài giường và bàn, phòng chúng em có Tivi, điện thoại, tủ lạnh, và phòng vệ sinh. Em thường không xem Tivi, nhưng nếu Loan đang xem, thì em sẽ thử nghe và hiểu. Phòng cũng có kệ áo quần, nhưng chúng em có nhiều thứ khác, nên em cũng phải dùng cái vali. Loan không có cái vali, nên bạn ấy dùng cái túi mua sắm. Trên bàn, chúng em cũng có kẹo để ăn trong khi học.

Phòng có cửa sổ, nhưng phong cảnh không đẹp, chỉ thấy được nhà nhỏ kế bên. Gia đình sống ở nhà đó có con gà và con chó, nên mỗi sáng sớm con gà (7) gáy to, và mỗi tối con chó (8) sủa. Khi lần đầu tiên em đến đây, vì ồn em không ngủ được. Bây giờ được rồi, em có thể ngủ ngon. Những người sống ở ký túc xá này là công nhân, hay sinh viên của trường kinh doanh. Phòng của chúng em kế bên phòng của Sara và bạn cùng phòng bạn ấy, nên rất vui.

Sau khi về Mỹ em sẽ nhớ sống ở ký túc xá này.

Thăm quan bảo tàng Phi Tô

(9) Bảo tàng này gọi là FITO vì công ty Fito Pharma xây dựng bảo tàng Phi Tô. Công ty này bán các loại thuốc và trà (10) truyền thống Việt Nam. Ở bảo tàng, em xem nhiều (11) công cụ để làm thuốc hay uống thuốc, ví dụ dao, bình, (12) thảo mộc, và sách sức khỏe. Em thấy thú vị vì có nhiều điều, và (13) giải thích về lịch sử. Em cũng thích toà nhà của bảo tàng, (14) kiến trúc truyền thống Việt Nam và có (15) vườn nhỏ bên trong. Trên tầng cao của ngôi nhà, phong cảnh đẹp lắm. Cái gì cũng (16) ấn tượng, nhưng em nghĩ những quyển sách với thông tin về thuốc và trong (17) quá khứ (18) có giá trị lắm. Đọc sách đó sẽ giúp mọi người bây giờ hiểu con người đã sống thế nào một thời gian dài trước đây. Bảo tàng Phitô giới thệu về lịch sử (19) y học cổ truyền Việt Nam.

Notes:

(1) du học: study abroad

(2) môi trường: environment

(3) văn hóa: culture

(4) lịch sử: history

(5) Đông Nam Á: Southeast Asia

(6) kinh nghiệm: experience

(7) gáy: to crow

(8) sủa: to bark

(9) bảo tàng: museum

(10) truyền thống: traditional

(11) công cụ: tool

(12) thảo mộc: herb

(13) giải thích: to explain

(14) kiến trúc: architecture

(15) vườn: garden

(16) ấn tượng: impression

(17) quá khứ: the past

(18) có giá trị: valuable

(19) y học cổ truyền: traditional medicine

This material is provided by the Vietnamese Language Studies Saigon (VLS)

Tuoitrenews

More

;

Photos

VIDEOS

‘Taste of Australia’ gala dinner held in Ho Chi Minh City after 2-year hiatus

Taste of Australia Gala Reception has returned to the Park Hyatt Hotel in Ho Chi Minh City's District 1 after a two-year hiatus due to the COVID-19 pandemic

Vietnamese woman gives unconditional love to hundreds of adopted children

Despite her own immense hardship, she has taken in and cared for hundreds of orphans over the past three decades.

Vietnam’s Mekong Delta celebrates spring with ‘hat boi’ performances

The art form is so popular that it attracts people from all ages in the Mekong Delta

Latest news