JavaScript is off. Please enable to view full site.

U.S. citizen’s impressions of Ho Chi Minh City

U.S. citizen’s impressions of Ho Chi Minh City

Monday, May 14, 2012, 15:27 GMT+7

Alec Holcombe was an American student who came to Vietnam through (1) the Vietnamese Advanced Summer Institute (VASI) Program. Although he visited Ho Chi Minh City before, he never stayed there longer than three days. That was the first time he really lived in the city. And here is his article in which he shares with us his thoughts after staying in this southern hub.

Một (2) nét đặc trưng thú vị của Việt Nam là có hai thành phố chính, bằng nhau ở khu vực (3) Đông Nam Á, không có nước nào khác giống Việt Nam.

Ba tuần vừa qua là lần đầu tiên tôi sống ở Sài Gòn hơn ba ngày. Trước đây, tôi chỉ (4) ghé qua Sài Gòn để đi du lịch. Lúc ấy (5) mục đích của tôi là đi hết những chỗ nổi tiếng ở thành phố. Tôi vừa đi nhanh vừa đi cùng với hai người bạn Mỹ mà không nói được Tiếng Việt cho nên tôi đã ít (6) tiếp xúc với người Sài Gòn. Vì vậy, dù tôi đã sống ở Việt Nam trong hai năm, nhưng tôi đã (7) công nhận sự thật là có một chỗ trống rất lớn, rất quan trọng trong ý thức về Việt Nam của tôi. Đó là Sài Gòn.

Thế là sau ba tuần, Sài Gòn đã tạo các (8) ấn tượng gì trong tôi? Thứ nhất là thành phố này đang phát triển rất nhanh. Đi đâu mà tôi cũng thấy người xây dựng tòa nhà mới hay là (9) sửa sang lại nhà cũ. (10) Thậm chí ngay trong nhà khách nơi tôi ở, người ta xây một (11) bức tường trong (12) hành lang trong khi tôi ở đây.

Thứ hai là ở Sài Gòn mình sẽ nghe được (13) giọng nói của cả ba miền Việt Nam. Và người Sài Gòn (14) đối xử với tôi như họ quen người da trắng đã lâu rồi. Không có nhiều người (15) ngạc nhiên về chiều cao của tôi.

Thứ ba là giao thông. Mặc dù đường Sài Gòn rất đông xe nhưng người ở đây không (16) bấm còi (17) vô ý. Vì thế Sài Gòn không ồn ào quá như tôi đã nghĩ trước đây.

(18) Trừ (19) nguy cơ bị (20) tai nạn giao thông, tôi nghĩ rằng Sài Gòn là một thành phố (21) tương đối an toàn. Trong ba tuần của tôi ở đây, không có lần nào mà tôi cảm thấy một cái gì xấu có thể xảy ra.

Cuối cùng tôi muốn nói về Trường Tiếng Việt Sài Gòn. Tôi (22) đánh giá cao chất lượng dạy và học ở đây. Trường Tiếng Việt (23) phản ánh (24) tính chuyên nghiệp(25) tiêu chuẩn cao của Sài Gòn nói chung. Phần lớn thời gian ở đây tôi không ngủ ngon và cảm thấy mệt vì gặp phải khó khăn trong việc (26) thích nghi sự khác nhau về thời gian, thời tiết, và đồ ăn ở Việt Nam, tôi vẫn (27) hài lòng với sự tiến bộ của mình.

Notes:

(1) Vietnamese Advanced Summer Institute (VASI) Program: an intensive eight-week course of study in advanced Vietnamese conducted in Vietnam with instruction provided by the Vietnamese Language Studies Saigon. Funding for this program is contingent upon receipt of grant support from the U.S. Department of Education under the Fulbright-Hays Group Study Abroad program. The Vietnamese Advanced Summer Institute's general objectives are to provide an intensive advanced Vietnamese language program in Vietnam, to ensure that advanced students in academic year Vietnamese language instruction have the opportunity to witness the relationship between language and society, and to acquire knowledge of the language as it is used and taught in the country.

(2) nét đặc trưng: feature

(3) Đông Nam Á: Southeast Asia

(4) ghé qua: drop by

(5) mục đích: purpose

(6) tiếp xúc: to contact

(7) công nhận: to admit

(8) ấn tượng: impression

(9) sửa sang: to renew

(10) thậm chí: even

(11) bức tường: wall

(12) hành lang: corridor

(13) giọng nói: accent

(14) đối xử: to treat

(15) ngạc nhiên: to feel surprised

(16) bấm còi: to beep

(17) vô ý: carelessly

(18) trừ: except

(19) nguy cơ: risk

(20) tai nạm giao thông: traffic accident

(21) tương đối: relatively

(22) đánh giá: to appraise

(23) phản ánh: to reflect

(24) tính chuyên nghiệp: professionalism

(25) tiêu chuẩn: standard

(26) thích nghi: to adapt

(27) hài lòng: pleased

This material is provided by the Vietnamese Language Studies Saigon (VLS).

Tuoitrenews

More

;

Photos

VIDEOS

‘Taste of Australia’ gala dinner held in Ho Chi Minh City after 2-year hiatus

Taste of Australia Gala Reception has returned to the Park Hyatt Hotel in Ho Chi Minh City's District 1 after a two-year hiatus due to the COVID-19 pandemic

Vietnamese woman gives unconditional love to hundreds of adopted children

Despite her own immense hardship, she has taken in and cared for hundreds of orphans over the past three decades.

Vietnam’s Mekong Delta celebrates spring with ‘hat boi’ performances

The art form is so popular that it attracts people from all ages in the Mekong Delta

Latest news